Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Viêm niệu đạo ở nữ giới: Phòng tránh như thế nào?

Bài viết mới trên blog Sức Khỏe Phụ Khoa: http://suckhoephukhoa.net/viem-nhiem-phu-khoa/viem-am-dao/viem-nieu-dao-phong-tranh-sao-cho-hieu-qua.html

Viêm niệu đạo là một trong những bệnh thường gặp trong cuộc sống hàng ngày, gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe, gây biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời, đặc biệt ở nữ giới do cấu trúc cơ quan sinh dục của chị em khá phức tạp. Bệnh này thường có xu hướng gia tăng nhanh hơn trong mùa hè.


Chị em cần có những kiến thức cơ bản để phòng tránh viêm niệu đạo trong mùa hè. Sau đây các bác sỹ phòng khám đa khoa Thiên Hòa sẽ tư vấn cho chị em những phương pháp hiệu quả để phòng tránh bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới.


Viêm niệu đạo ở nữ giới phòng tránh như thế nào?




Uống nhiều nước để đi tiểu nhiều hơn


Nhiều bệnh nhân không dám uống nhiều nước vì viêm niệu đạo gây khó tiểu và nhiều triệu chứng khó chịu khi đi tiểu như nóng, rát, buốt…


Viêm niệu đạo: Phòng tránh sao cho hiệu quả?


Viêm niệu đạo trong mùa hè, hãy chú ý uống nhiều nước để đi tiểu nhiều hơn.


Điều này khiến cho nhiều người nhịn tiểu liên tục. Tuy nhiên, thường xuyên nhịn tiểu gây ra 2 hậu quả.


Thứ nhất, thời gian nước tiểu chứa trong bàng quang dài, có một số vi khuẩn xâm nhập vào bên trong sẽ càng có nhiều thời gian sinh sôi và tấn công các tổ chức.


Thứ hai, bàng quang căng đầy, áp lực tăng cao, nước tiểu sẽ ngược lên trên đến ống dẫn niệu, nếu vi khuẩn đã tấn công sẽ rất dễ xâm nhập lên trên dẫn đến viêm bể thận.


Bởi vì nước tiểu có một vai trò rất quan trọng là đưa vi khuẩn ra ngoài cơ thể, vì vậy bạn nên uống nhiều nước để đi tiểu nhiều hơn.


Chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân


Phải rửa sạch tay, chăm tắm rửa, vì bàn tay là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn, thường xuyên thay quần lót, không mặc quần lót chật, chất liệu không thông thoáng.


Thường xuyên rửa sạch vùng kín và hậu môn


Khi rửa phải theo đúng trật tự, không được sử dụng dung dịch vệ sinh, hoặc xà phòng tắm có nồng độ cao. Khi đi mua băng vệ sinh chú ý chất lượng, không mua băng vệ sinh ở hàng rong, không nhãn mác, không nên tham đồ rẻ. Tránh tình trạng băng vệ sinh kém chất lượng, gây viêm nhiễm.


Ngủ đủ giấc


Thường xuyên thức khuya là một trong những tác nhân hàng đầu gây bệnh phụ khoa ở chị em phụ nữ. Vì vậy, để phòng tránh bệnh viêm niệu đạo nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung bạn nên ngủ đủ giấc và ngủ đúng giờ.


Viêm niệu đạo: Phòng tránh sao cho hiệu quả?


Để xác định chính xác nên tới bác sỹ để kiểm tra kịp thời.


Khám phụ khoa theo định kỳ


Việc thăm khám phụ khoa theo định kỳ không chỉ giúp phụ nữ sớm phát hiện được những căn bệnh phụ khoa tiềm ẩn mà còn có thể giúp chị em phụ nữ có được những lời khuyên bổ ích cho sức khỏe từ các bác sĩ chuyên khoa.


Cần xác định bệnh chính xác


Các chuyên gia cũng nhắc nhở, chị em cần phân biệt rõ để không nhầm lẫn giữa viêm niệu đạo bình thường và bệnh lây truyền qua đường tình dục. Để xác định chính xác nên tới bác sỹ để kiểm tra, xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời.


Nếu cần thiết, bạn tình của bạn cũng cần phải được kiểm tra. Việc lạm dụng thuốc kháng sinh sai nguyên tắc về lâu dài có hại nhiều hơn lợi.


Khi có biểu hiện bị viêm niệu đạo bạn hãy đến ngay phòng khám đa khoa Thiên Hòa để được các bác sỹ tư vấn, điều trị kịp thời nhanh chóng khỏi bệnh trở lại sinh hoạt bình thường.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét